Tuesday, December 9, 2014

ขายอะไรดี?? ถาม Google กูรู้ ตอบได้

ขายอะไรดี?? ถาม Google กูรู้ ตอบได้

ผู้เขียนเริ่มรู้จักคุ้นเคยกับ Google ตอนเรียนปริญญาโท ที่พระจอมเกล้าฯ พระนครเหนือ ปี 2543

ทำงานควบคู่กับการเรียน ทำให้บางวิชา ไม่ได้เข้าเรียน ก็ได้ท่านอาจารย์ Google นี่แหละ ช่วงชี้แนะข้อมูล ทุกสิ่งอย่าง ขอกราบขอบพระคุณ Google มา ณ ที่นี้

โชคดี มีเพื่อน ช่วยเก็บเอกสารการเรียน ส่งหัวข้อการเรียน การบ้านมาให้ ทำให้สามารถไปค้นหาข้อมูลบน Google ได้

Google ในยุคนั้น ข้อมูลยังไม่มากนัก หลายเรื่องที่ Search หรือค้นหา ต้องเปิดดูข้อมูลเกือบ 10 หน้า และนำข้อมูลของแต่ละเว็บไซต์มาประกอบกัน

Google ปัจจุบัน ข้อมูลที่ปรากฏหน้า 1-2 เพียงพอต่อความต้องการ เพราะใครๆ ก็พยายามทำเว็บไซต์ของตัวเอง ให้มีข้อมูลคุณภาพ เป็นมิตรกับ Google เพื่อทำให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรก Google

ขายอะไรดี?? เป็นคำถามยอดฮิต ของคนอยากขายของออนไลน์ อยากทำธุรกิจออนไลน์ หากยังคิดไม่ออกขอแนะนำว่า...

1. คุณชอบอะไร?? อะไรที่คุณอยู่ด้วยนานๆ แล้วมีความสุข ไม่เบื่อ อยากทำ อยากหาความรู้เพิ่มเติม

2. คิดคำค้น หรือ Keyword ที่เกี่ยวข้อง กับสิ่งที่คุณชอบ เช่น หนังสือญี่ปุ่น, ของเล่นญี่ปุ่น, กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง, DVD เพลงญี่ปุ่น, ตุ๊กตา Rilakkuma, การ์ตูน One Piece, ขนมญี่ปุ่น เป็นต้น

3. สิ่งที่คุณชอบ อาจไม่ตรงกับความต้องการของตลาด อย่าลืมว่า เราทำธุรกิจ เราต้องขายสิ่งที่ลูกค้าชอบด้วย ไม่ยากๆๆ Google ช่วยคุณได้ ด้วยเครื่องมือ Google Keyword Planner จะช่วยคุณวิเคราะห์ได้ว่า สินค้าของคุณ มีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหรือเปล่า จากตัวอย่าง คำค้น ของเล่นญี่ปุ่น มีค่าเฉลี่ยการค้นหา 49,500 ครั้งในหนึ่งเดือน แถมยังการแข่งขันต่ำ เป็นสินค้าที่น่าสนใจมากทีเดียว




 4. นำคำค้น หรือสินค้าที่คุณต้องการขาย ไปค้นหาที่ Google.co.th ว่ามีใครขายอยู่แล้วบ้าง เข้าไปเรียนรู้ ศึกษาข้อมูลจากร้านค้าออนไลน์ที่ติดหน้า 1-2 Google จะช่วยให้คุณได้ไอเดียดีดี เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของคุณ


หากทำครบทั้ง 4 ข้อแล้ว ยังคิดไม่ออกว่า ขายอะไรดี? ลองเปิดรับพรีออเดอร์ญี่ปุ่น รับประมูล Yahoo Japan เพื่อสำรวจความต้องการของลูกค้า และสำรวจความชอบของตัวเองไปก่อน ที่สำคัญ ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องสต๊อกสินค้า สร้างรายได้ออนไลน์ รวยออนไลน์ได้จริง

 
สนใจเรียนพรีออเดอร์ญี่ปุ่น ประมูล Yahoo Japan เชิญที่นี่ค่ะ ^0^


No comments: