Friday, March 17, 2017

อยากเอาของจากญี่ปุ่นมาขาย จะขายอะไรดี?

ถามกันมาเยอะมาก....
อยากเอาของจากญี่ปุ่นมาขาย จะขายอะไรดี?
:
ปีที่แล้ว กระเป๋า anello มาแรงมาก หาซื้อยาก คนจึงอยากได้

แต่วันนี้ กระเป๋า anello มีขายเต็มไปหมด ทั้งในห้างสรรพสินค้า, ร้านค้าออนไลน์ ไปจนถึงตลาดนัด และ Anello Store ได้มาเปิดอย่างเป็นทางการแล้วในไทย ทำให้กระแสเบาลงไปมาก เพราะของแท้จากญี่ปุ่น ซื้อได้ในไทย ใครๆก็มี ไม่ต้องไปหิ้วจากญี่ปุ่นแล้ว
:
ถ้าคุณจะขายของที่อยู่ในกระแส คุณต้องเอาตัวเข้าไปคลุกคลีอยู่ในวงการก่อน ห้องพูดคุยบน Pantip เคยเข้าไปบ้างหรือยัง แหล่งสำคัญที่คุณจะรู้ความเคลื่อนไหวของทุกกระแส รวมถึงความต้องการของลูกค้าด้วย
:
คุณต้องมีความไวและมีเงินทุน ในการสั่งซื้อสินค้ามาสต็อก เพื่อให้ทันขายในช่วงกระแสกำลังพีค เพราะอีกไม่กี่เดือน กระแสจะค่อยๆเบาลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคู่แข่งเยอะขึ้น และลูกค้ามีความอยากได้ลดลง
:
สินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่ได้ขายดีแต่สินค้าในกระแสเท่านั้น ยังมีสินค้าอีกหลายกลุ่มที่สาวกเจแปนสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ซื้อเพราะชอบ, ใจรัก, สะสม หรือต้องการนำมาใช้งานจริงๆ
:
ยกตัวอย่าง รองเท้ามือสอง ประมูลจาก Yahoo Japan ราคา 70,000 เยน คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 22,000 บาท ยังไม่รวมค่าจัดส่งและภาษีนำเข้า ทำไมถึงขายได้ !! มีคนแย่งกันซื้อ นี่คือเสน่ห์ของสินค้าญี่ปุ่น กลุ่มลูกค้ามีความเป็นนิชหรือเจาะจงในตัวสินค้าค่อนข้างสูง (niche market) กลุ่มไม่ใหญ่ แต่จ่ายแพง !!
:
ธุรกิจนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น ยังมีช่องว่างทางการตลาด เปิดโอกาสให้คุณได้เข้ามาขุดสมบัติ แต่คุณต้องเข้ามาเรียนรู้ คลุกคลีในธุรกิจอย่างจริงจัง และลงมือทำอย่างต่อเนื่อง คุณถึงจะมีโอกาสพบนิชมาร์เก็ตของคุณเอง

: