Monday, January 7, 2013

Shambhala (ชัมบาลา) สวรรค์บนพื้นพิภพ แห่งทิเบต

เพิ่งได้มีโอกาสรู้จัก Shambhala (ชัมบาลา) จากภาพยนตร์เรื่อง "ชัมบาลา" ที่แสดงนำโดย อนันดา เอเวอริ่งแฮม และซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ว่าเป็นอาณาจักรลึกลับ ซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งบนเทือกเขาหิมาลัย ถูกกล่าวไวในตำราโบราณของชาวพุทธทิเบต ตามตำนานเล่าว่า อาณาจักรแห่งนี้เป็นสถานที่แห่งสันติสุขและความรุ่งเรือง ซึ่งปกครองโดยผู้ปกครองผู้ทรงสติปัญญาและการุณย์ ดังนั้นอาณาประชาราษฎร์ก็ล้วนแล้วรอบรู้และเมตตาปราณี อาณาจักรนี้จึงเป็นสังคมในอุดมคติ หรือดินแดนแห่งสวรรค์บนพื้นพิภพ

ทำให้นึกถึง ฟูจิซัง ซึ่งเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น เราเคยเดินทางไปกับรถบัสท่องเที่ยว ซึ่งไปถึงเพียงสถานีที่ 5 เท่านั้น หากต้องการปีนยอดเขาฟูจิ จะเริ่มต้นที่สถานีนี้ โดยเส้นทางการปีนฟูจิซัง จะแบ่งเป็น 10 สถานี เส้นทางสูงชันและคดเคี้ยว ระยะทางราว 7.8 กิโลเมตร ทุกปีจะมีเทศกาลขึ้นยอดเขาฟูจิ เฉพาะในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เท่านั้น เพราะเป็นช่วงฤดูร้อน เป็นช่วงเดียวที่เส้นทางจะเปิดและสามารถเดินได้ ระหว่างทางจะร้อนมาก แต่บนยอดเขาอากาศหนาวเย็น หวังว่า..อีกไม่นานจะมีโอกาสได้ไปเยือน Shambhala ทั้งที่ญี่ปุ่น และทิเบต

 




ข้อมูลเพิ่มเติม
http://fujisan.ne.jp/index_e.php
http://www.crystalinks.com/shambhala.html


1 comment:

  1. I gained new knowledge from well written content of this blog. It is showing some different kind of strategy to keep work better and improve with every new assignment. Gracefully written blogBoard games store Bangkok

    ReplyDelete