Saturday, June 2, 2018

คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น ครั้งแรกในชีวิต ตอนอายุ 40+

ถ้าพูดถึง “#คอนเสิร์ต” โดยเฉพาะศิลปินต่างชาติ ต้องคิดว่า เป็นกิจกรรมของวัยวุ่น รุ่น 20+ ใช่ไหมคะ?? 
ไม่จริงเลย !! วัย 40+ นี่แหละ !! เหมาะสมแล้วที่จะไปดูคอนเสิร์ต 🎶
:
ครอบครัวเรามีฐานะปานกลางค่อนไปทางจน จะใช้จ่ายนอกเหนือจากการเรียน ไม่ต้องพูดถึงเลย แค่มีเงินไปโรงเรียนก็บุญแล้ว กิจกรรมเอนเตอร์เทนคือ ลิเกและหนังกลางแปลง 
:
เข้าสู่วัยทำงาน ชีวิตยุ่งเหยิงได้อีก ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ หยุดวันเดียว ทำงานบ้านก็หมดเวลาแล้ว 😴
:
ช่วงทำงานประจำ อายุ 30 กว่าๆ เคยไป "Pattaya Festival" เพียงครั้งเดียว ใจจริงแล้ว ก็ชอบฟังเพลง ดูดนตรี ชมการแสดง แต่ชีวิตแต่ละวันวุ่นวายเกินกว่าจะแบ่งเวลาให้งานรื่นเริงได้






:
ช่วง 3 ปี ที่ได้ผันตัวมาสู่อาชีพนักเขียนและวิทยากร ชีวิตอยู่ในจุดที่มีความสุขจนเคยชิน “Slow Life” จนพลังถดถอย พยายามมองหาแรงบันดาลใจใหม่ เป้าหมายใหม่ๆ ที่ท้าทายมากกว่าเดิม เพื่อมาผลักดันตัวเองให้ออกจากมุมสบาย แต่ยังไม่เจอสิ่งที่มีแรงกระตุ้นมากพอ
:
ชีวิตประจำวันหมดไปกับการดูซีรี่ย์วนๆๆ ไป มันก็มีประโยชน์นะ ได้ฝึกภาษา เรียนรู้วัฒนธรรม แต่ใช้เวลากับซีรี่ย์มากเกินไป ไม่ทำงานอื่นๆ เลย 
:
ชอบญี่ปุ่น แต่หลีกเลี่ยงที่จะดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น เพราะส่วนใหญ่เนื้อหาเศร้า น้ำตาท่วมจอ 😥
จนกระทั่ง...ดูซีรี่ย์ฝั่งอเมริกาและจีน จนหมดแล้ว จึงตัดสินใจกลับไปดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น เพื่อทบทวนภาษาญี่ปุ่นและเรียนรู้ความเป็นไปในวงการไอดอลญี่ปุ่นด้วย 
:
มาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตสักที เมื่อซีรี่ย์ญี่ปุ่นนำพาให้รู้จักและตกหลุมรักวง  "KAT-TUN" จึงได้ตั้งเป้าหมายว่า "จะต้องไปดูคอนเสิร์ตในญี่ปุ่นสักครั้งในชีวิตให้จงได้" ✈️
:
ภาระกิจครั้งใหม่ เริ่มต้นอีกครั้ง !! แต่มันไม่ง่ายเลย เส้นทางสู่การเป็น “#แฟนคลับวงญี่ปุ่น” มีความซับซ้อน ยุ่งยาก จะไปดูคอนเสิร์ตวงญี่ปุ่น มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีแต้มบุญสูงด้วย 
:
จากชีวิตที่เรียบง่าย เริ่มยุ่งยากขึ้น แต่เราตื่นเต้นและมีความสุข ที่ได้เรียนรู้โลกที่ไม่เคยสัมผัส เม็ดเงินสะพัดในวงการไอดอลญี่ปุ่น ธุรกิจรับจองบัตรคอนเสิร์ต, รับพรีของหน้าคอนฯ, ขายต่อบัตรคอนฯ และอีกหลายอย่าง ที่เราเคยมองข้ามไป 
:
การไปดูคอนเสิร์ตในญี่ปุ่นครั้งแรกของชีวิต ตอนวัย 40+ มีความกังวลหลายอย่าง แต่ด้วยความมีระเบียบของคนญี่ปุ่น ทำให้ทุกขั้นตอนผ่านไปได้ด้วยดี 
:
ณ วันที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ 55,xxx คน ในโตเกียวโดม ความรู้สึกเหมือนได้รับพลังแห่งความรัก 💞 จากทุกคนที่หอบมามอบให้กับไอดอลของพวกเขา เป็นพลังที่ผลักดันให้ชีวิตขับเคลื่อนต่อไป ต่อไป และต่อไป 







เราได้รู้จักเพื่อนใหม่หลายคน ที่ชอบภาษาญี่ปุ่น ไปทำงานที่ญี่ปุ่น เพราะรักไอดอลญี่ปุ่น 🇯🇵💋
ความหลงไหลในเรื่องใดๆ ก็ตาม ไม่ไร้สาระ สามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับชีวิต และพาชีวิตไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิมได้  
:
การลุกขึ้น ออกมาจากมุมสบาย เพื่อไปทำอะไรใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม ช่วยผลักดันให้ชีวิตเคลื่อนที่ ช่วยรักษาอาการ “#หมดไฟ” ที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกวัย ♨️
:
ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ หากกำลังรู้สึกเฉยๆ เฉี่อยชากับชีวิต ลองพาตัวเองออกไปเรียนรู้โลกมุมอื่นๆ บ้าง เพื่อกระตุ้นความเป็นเด็กในตัวคุณออกมาอีกครั้ง ♨️
:
อย่าไปแคร์ ถ้าใครจะว่า “นั่นมันเรื่องของเด็ก” เพราะจริงๆแล้ว “นี่มันเรื่องของเรา” 
ทำแล้วมีความสุข มีชีวิตสดใส มีพลังมากกว่าเดิม รีบทำซะวันนี้ ก่อนที่จะไม่เหลือเวลาให้ทำ 🎉












No comments:

Post a Comment