Monday, November 28, 2011

ญี่ปุ่น..ที่หลับ..ที่นอน จองก่อน!! อุ่นใจ

ญี่ปุ่น..ที่หลับ..ที่นอน จองก่อน!! อุ่นใจ

ขมักเขม้น search ข้อมูลที่พัก เทียบราคา ดูเส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อีเมล์ถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอส่วนลด ซึ่งไม่ค่อยจะได้ลด เพราะเป็น High Season เทศกาลชมซากุระ และช่วงต้นเดือนเมษายน ที่พักญี่ปุ่น มีชาวไทยพักเต็ม เพราะลางานกันยาวช่วงสงกรานต์ พักคนเดียวแบบเรา หาที่พักไม่ง่ายเลย (แต่ก็ไม่ยาก ถ้าจองล่วงหน้า)

รับสมัครด่วน!! เพื่อนนอน 1-2 คน  ที่กำลังวางแผน จะไปชมดอกซากุระปีหน้า รีบติดต่อด่วน!!

ครั้งก่อน..ไปญี่ปุ่นกับคณะทัวร์ พักโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ครั้งนี้..ไปเอง ขอแค่สะอาด สะดวก ปลอดภัย ประหยัด ก็พอ(คงไม่ขอมากไปนะ) ที่พักญี่ปุ่น คืนละ 2,000 yen ดูดีสู้ที่พัก เดือนละ 2,000 บาทในกรุงเทพฯ ไม่ได้เลย (+_+')

เราตั้งงบที่พัก ไว้ไม่เกิน 2,500 yen/คืน ยิ่งถูกกว่านี้ ยิ่งดี จะได้มีเงินอยู่ญี่ปุ่นได้นานขึ้น เที่ยวได้มากขึ้น

เราจะจัดอันดับ ที่พักเป้าหมาย ไว้สัก 4-5 แห่ง แล้วจะขอให้เพื่อนของเพื่อนที่ญี่ปุ่น (เพื่อนเราเรียนจบ กลับมาอยู่ไทยแล้ว) ช่วยแวะไปสำรวจให้ว่า OK หรือเปล่า เพราะอ่าน pocketbook หลายเล่ม บอกว่าที่พักจริง มักขนาดเล็กกว่า หรือไม่เหมือนกับที่ลงไว้บนอินเตอร์เน็ต  

ที่พัก Long Stay 15 วันขึ้นไป มักต้องจ่ายเงินจอง (Deposit) บางแห่งมีค่า Key Money ตอนแรกคิดว่า ค่าประกันทำกุญแจหาย...555 รู้ทีหลังว่า เป็นเงินกินเปล่า หรือค่าแป๊ะเจี๊ยะ นั่นเอง (อายจัง!)

ประเภทของที่พักญี่ปุ่น

Hotel,  Business hotel,  Ryokan,  Pension,  Minshuku,  Youth Hostel, Kokumin Shukusha,  Kokumin Kyukamura, Capsule Hotel, Hostel, Guest House

ข้อมูลที่พักญี่ปุ่น

http://itcj.jp/eng/index.php
http://backpacker.ninja-x.jp/

No comments:

Post a Comment