Friday, November 25, 2011

Kokoro Kara Kaku

หลังจาก..ที่ทำตามความฝัน "Go to Japan" ได้สำเร็จ กลับถึงไทยปุ๊บ ก็เฝ้าคิดถึงแต่ Japan อยากกลับไปเยือนอีก โดยเฉพาะ อาตามิ ที่เป็นเหมือนดินแดนสวรรค์บนพื้นพิภพ แม้จะอยู่ที่ อาตามิ เพียง 2 วัน ก็รู็สึกได้ว่า โลกสวรรค์มีจริง แม้ยัง ไม่ตาย ก็ไปสัมผัสได้ โดยเฉพาะการแช่ ออนเซ็น เป็นกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ ลงแช่ถึง 3 รอบ(ค่ำ-เช้า-ค่ำ)..เมื่ออดใจไม่ไหว ก็ต้องทำตามหัวใจ ขอกลับไปญี่ปุ่นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ขอเดินทางเอง และอยู่ 3-4 สัปดาห์ เน้นอยู่ที่ เกียวโต เพื่อเรียนรู้ ศึกษาวัฒนธรรม ศาสนา การดำเนินชีวิต เมื่อจะไปเอง ก็ต้องหาข้อมูลมากหน่อย ทั้งหนังสือท่องเที่ยว, pocketbook, Google, Bing, ขอคำแนะนำ จากเพื่อนที่เคยไปเรียน

ครั้งแรก..ไป ญี่ปุ่น 27 ก.ย. - 3 ต.ค.2554 ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง ตลอด 7 วัน ทุกช่วงเวลา อยูในความทรงจำเสมอ ทุกครั้งที่นำภาพถ่ายขึ้นมาดู มีความสุข ความประทับใจ เราไปกับคณะทัวร์ของ มูลนิธิบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ด้วยกิจกรรมทางศาสนา ที่ญี่ปุ่น เรียกว่า  Sekai Kyusei Kyo IZUNOME ไปกัน 112 คน ทุกคนเป็นสมาชิกของมูลนิธิฯ รวมถึงเราด้วย สถานที่ที่ไปหลักๆ คือสถานสักการะ และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนา ที่ดำเนินการโดย Sekai Kyusei Kyo IZUNOME  อยู่ที่ โตเกียว เกียวโต ฮาโกเน่ และ อาตามิ เป็นการเดินทางที่อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง(มากๆ) แถมยังได้พบ ฟูจิซัง และแช่ ออนเซ็น สมปรารถนา

บล๊อก  Kokoro Kara Kaku ถูกเขียนขึ้น ด้วยใจ ใช้ภาษาง่ายๆ เหมือนเรานั่งคุยกัน เพื่อร่วมปฏิบัติการ เตรียมตัวเดินทาง "Back to Japan" ไปพร้อมๆ กัน..Let's Go Go Go.


No comments:

Post a Comment