Wednesday, April 18, 2012

Japan ญี่ปุ่น คนเดียวก็เที่ยวได้

ญี่ปุ่น คนเดียวก็เที่ยวได้

 “Japan ญี่ปุ่น คนเดียวก็เที่ยวได้ by BAS”

เป็นหนึ่งในหนังสือแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่เรามีไว้ครอบครอง  และได้พิสูจน์ด้วยตัวเองว่า Japan ญี่ปุ่น คนเดียวก็เที่ยวได้จริงๆ นอกจากนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว คนญี่ปุ่นเอง ก็นิยมเที่ยวในญี่ปุ่น มีทั้งเดี่ยว คู่ และครอบครัว เที่ยวคนเดียวส่วนใหญ่ เป็นวัยรุ่น วัยเรียน วันเริ่มทำงาน  (ยังไม่มีคู่) บ้างเดินทางมาเยี่ยมเพื่อน บ้างเยี่ยมครอบครัว  บ้างมาสอบ พักเที่ยวระหว่างทำงานก็มีบ้าง

ญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นมรดกโลกมากมาย แต่ละแห่งมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หาได้ไม่ยาก บริการข้อมูล เอกสาร แผนที่ แผนการเดินทาง มีทั้งภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ แม้ชาวญี่ปุ่นจะพูดภาษาอังกฤษไม่คล่อง (หรือคล่องแต่เราฟังไม่เข้าใจ) แต่ก็มีน้ำใจยินดีช่วยเหลือเต็มที่ หลายคนพาเราไปส่ง ถึงจุดหมายปลายทาง น่ารักมากๆ ขอขอบคุณอีกครั้ง


Hotel TOYO

Hotel Toyo เป็นที่พัก สุดประหยัด ในโอซาก้า ที่ถูกแนะนำไว้ในหนังสือ  “Japan ญี่ปุ่น คนเดียวก็เที่ยวได้ by BAS” ได้รับความนิยมอย่างแรง จากนักท่องที่ยวชาวไทย ที่บินลงหรือรอกลับสนามบินคันไซ ด้วยราคาเพียง คืนละ 1,500 yen

แม้ห้องพักจะค่อนข้างแคบ  (ห้ามดิ้นแรง) แต่ก็เหมาะมาก กับนักท่องเที่ยวคนเดียวอย่างเรา และอีกหลายๆ คน ทีต้องการประหยัดเงินเยนไว้เที่ยวญี่ปุ่นหลายๆวัน

No comments:

Post a Comment